Cách nạp tiền Wechat – chuyển tiền Wechat đơn giản, nhanh chóng

nạp tiền wechat

Webchat là một ứng dụng thông minh được sáng tạo để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng. Ứng dụng thật sự hữu ích trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão. Giúp bạn nạp tiền, chuyển tiền dễ dàng trên cả các nền tảng di động. Nếu còn băn khoăn chưa biết về cách nạp tiền Wechat – chuyển tiền Wechat. Hãy theo chân bài viết sau của chúng tôi để tìm hiểu các bước vô cùng đơn giản dưới đây nhé.

Tại sao ứng dụng Wechat ngày càng lên ngôi?

Ứng dụng Wechat ra đời vào năm 2011 bởi công ty Tencent. Được biết đến là ứng dụng nhắn tin chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc. Hiện tại có mặt tại khoảng hơn 200 quốc gia, hỗ trợ đến 20 ngôn ngữ khác nhau. Mỗi ngày có đến hơn 900 triệu người đang sử dụng Webchat với 38 tỷ tin nhắn được gửi đi. Ứng dụng hỗ trợ thực hiện gửi hình ảnh, các video, văn bản và tin nhắn thoại. Đồng thời còn cho phép tìm kiếm bạn bè xung quanh để trò chuyện.

Sở dĩ ứng dụng Wechat ngày càng lên ngôi và chiếm lĩnh thị trường là bởi tiện ích thông minh. Người dùng không cần quan tâm đến giới hạn nền tảng hỗ trợ. Công cụ có thể hoạt động mượt mà trên cả iOS và Android, Symbian hay Windows Phone. Với Webchat, bạn dễ dàng chuyển tiền cho đối tác, người thân, bạn bè tại Trung Quốc nhanh chóng. Thanh toán mua hàng online trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc tiện lợi.

Wechat đang rất phát triển hiện nay

Bên cạnh đó, nổi bật là khả năng chỉnh sửa ảnh, ghép ảnh qua nhiều bộ lọc khác nhau. Giúp bạn có những bức hình ưng ý nhất trước khi up bản chính thức. Ngoài ra, công cụ còn cung cấp bản danh sách đen ngăn chặn mọi phiền phức. Hay chặn các tin nhắn spam nếu bạn không muốn tiếp xúc với những người khác.

Với những tiện ích tuyệt vời nói trên, ứng dụng Wechat thực sự đi vào đời sống con người. Trở thành xu hướng lên ngôi trong thời đại công nghệ số ngày nay.

Những tính năng chính WeChat

Công cụ Wechat được nhà phát triển sáng tạo rất nhiều tính năng. Trong đó, những tính năng chính của ứng dụng hữu ích nhất phải kể đến:

  • Tính năng nhắn tin
  • Tích hợp hệ thống chứng minh nhân dân điện tử ở Trung Quốc
  • Tính năng hỗ trợ chơi game
  • Thanh toán hóa đơn
  • Đặt taxi
  • Đặt lịch khám bệnh
  • Đặt mua thức ăn…

Tất cả mang đến những tối ưu hóa trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Những tính năng chính của wechat

Nạp tiền, chuyển tiền qua Wechat phải đảm bảo những điều kiện nào?

Phương thức nạp tiền, chuyển tiền qua Wechat được sử dụng phổ biến trong thời đại ngày nay. Đặc biệt là đối với hình thức mua hàng Trung Quốc hay có người thân ở Trung Quốc. Thế nhưng muốn thực hiện chuyển và nạp tiền Wechat phải đảm bảo các điều kiện sau:

  • Bạn phải có tài khoản riêng trên công cụ Wechat
  • Tài khoản Wechat của bạn phải được thêm thẻ ngân hàng của Trung Quốc
  • Người nhận tiền phải được thêm vào tài khoản Wechat của bạn
  • Bạn phải có vốn tiếng Trung khi giao tiếp

Cách nạp tiền Wechat – chuyển tiền Wechat

Hướng dẫn nạp tiền Wechat

Có 2 cách nạp tiền vào ứng dụng Wechat dễ dàng bao gồm:

nạp tiền wechat

  • Tự mình nạp tiền vào tài khoản Wechat: Với cách này, người dùng cần đăng ký Wechat và xác minh tài khoản của mình. Ví Wechat phải là ví của chính bạn, nếu muốn mượn của người khác phải có thông tin đầy đủ.
  • Sử dụng dịch vụ nạp tiền hộ qua Wechat: Cách này hiện nay đang được sử dụng khá nhiều. Các dịch vụ nạp tiền hộ qua hệ thống Wechat mọc lên nhan nhãn khắp mọi nơi. Tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn đúng địa chỉ uy tín để troa gửi niềm tin. Tránh được việc rắc rối trong quá trình giao dịch, tránh mất tiền hay chi phí cao. Với cách này, chỉ cần đưa tiền Việt cho đơn vị cung cấp dịch vụ. Sau khi tỷ giá được quy đổi, dịch vụ này sẽ nạp tiền vào ví Wechat của bạn bằng nhân dân tệ. Lúc này bạn đã có thể sử dụng tiền trong ví để trả cho các đơn hàng đặt mua. Dễ dàng thực hiện mọi giao dịch với người bán ở Trung Quốc.

Hướng dẫn cách chuyển tiền qua ứng dụng Wechat

Cách chuyển tiền qua ứng dụng Wechat cũng khá đơn giản. Bạn có thể thự hiện theo 3 cách dễ dàng dưới đây:

  • Chuyển tiền bằng cách quét mã code QR

Ứng dụng Wechat hỗ trợ chuyển tiền bằng cách quét mã code QR dễ dàng. Bạn có thể áp dụng cách này khá đơn giản, lại ít xảy ra sai sót trong quá trình thanh toán. Người nhận tiền sẽ gửi cho bạn một mã QR của họ. Bạn dùng chức năng quét mã ngay trên ứng dụng Wechat để lấy thông tin về người nhận. Sau khi có thông tin đầy đủ, bạn tiến hành nhập số tiền cần chuyển và bấm vào nút xác nhận là xong.

Chuyển tiền bằng cách quét mã QR

  • Chuyển tiền bằng cách gửi hồng bao

Thực chất đây không còn là hình thức chuyển tiền, mà là hình thức tặng tiền cho người khác. Nếu sử dụng cách này, bạn chỉ chuyển được từ 200 – 500 nhân dân tệ. Tùy vào loại tài khoản mà số tiền chuyển ít hay nhiều. Mỗi ngày chỉ chuyển tiền được 1 lần duy nhất. Cách này đơn giản nhưng lại hạn chế số tiền và số lần chuyển nên ít được sử dụng.

  • Chuyển tiền bằng cách dùng ví Wechat pay

Cách chuyển tiền qua ứng dụng Wechat này khá tiện lợi và được nhiều người sử dụng. Với hình thức này, bạn có thể áp dụng theo 2 cách sau:

  • Chuyển tiền trực tiếp vào ví của người nhận: Cách này thường được sử dụng cho những người mua hàng Trung Quốc trên các trang Thương mại điện tử Taobao 1688 Tmall. Chuyển tiền một cách nhanh chóng, uy tín để thanh toán đơn hàng cho người bán tại Trung Quốc. Khi đã thương lượng được về giá cả sẽ chuyển tiền luôn cho đối tác ngay trong khung chat. Mọi lịch sử giao dịch của bạn với người nhận sẽ được lưu lại trên ứng dụng Wechat. Do vậy bạn có thể xem chi tiết giao dịch ngay ở bất cứ lúc nào cần. Tuy nhiên, mỗi lần chuyển chỉ giới hạn ở số tiền 10.000 nhân dân tệ. Nếu cần chuyển số tiền lớn, bạn phải thực hiện chuyển tiền nhiều lần. Ngoài ra nếu bạn gặp kho khăn khi xử lý thanh toán hãy sử dụng dịch vụ thanh toán hộ taobao, 1688, tmall, alibaba của công ty Cẩm Thạch Logistic – hệ thống nhập hàng trung quốc – thanh toán hộ và vận chuyển Trung Việt.

chuyển tiền wechat

  • Chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng: Nếu áp dụng hình thức này, bạn có thể chuyển tiền ngay cả khi họ không sử dụng Wechat. Bạn sẽ chuyển số tiền có trong ví Wechat của mình thông qua số tài khoản ngân hàng người nhận. Ưu điểm của hình thức này là dễ dàng trong thao tác, phí chuyển thấp. Mức phí phải trả khi chuyển là 0,1% của số tiền chuyển. Hơn nữa còn đảm bảo được tính an toàn rất cao, nhất là đối với những giao dịch lớn. Tuy nhiên hạn chế của hình thức này là thời gian tiền vào tài khoản người nhận khá lâu.

Bạn có thể sử dụng phương thức nào mình cảm thấy phù hợp nhất. Miễn sao tiền đến tay người nhận an toàn, nhanh chóng.

Những lưu ý khi chuyển tiền qua Wechat

Nạp tiền wechat – chuyển tiền qua Wechat là hình thức tiện lợi. Tạo điều kiện giao dịch giữa người chuyển và người nhận dễ dàng. Tuy nhiên, để chuyển tiền chính xác, tiết kiệm nhất, bạn cần cân nhắc những lưu ý sau đây:

Những lưu ý khhi nạp tiền wechat

  • Từ khi bắt đầu chuyển tiền, đường truyền của ứng dụng sẽ phải đợi trạng thái nhận 24 giờ
  • Sau khi chuyển tiền qua Wechat xong, bạn không thể dừng quá trình chuyển. Người nhận lúc này cũng không thể từ chối việc thực hiện chuyển tiền. Nếu người nhận không chấp nhận thời gian chuyển khoản trong 24 giờ, giao dịch sẽ được hủy.
  • Hình thức chuyển tiền này không xuất hóa đơn riêng. Chỉ sử dụng chuyển khoản qua ứng dụng trong vòng kết nối bạn bè không chính thức. Nếu cần biên lai mua hàng, bạn phải thanh toán qua các kênh phù hợp, cung cấp bằng chứng.
  • Tránh việc chuyển khoản vào các tài khoản cá nhân trên các trung tâm mua sắm. Hiển thị mã vạch thanh toán hay mã QR của người bán để được quét bằng máy quét. Có thể xem mã thanh toán từ nhà cung cấp dễ dàng khi nhấn “Tôi” -> “ví” -> “tiền”. Hoặc tìm mã nhà điều hành bằng cách nhấn nút + góc phải của ứng dụng Wechat. Sau đó click vào ô tùy chọn “tiền” là được.

Ngoài ra nếu bạn còn các dạng thức khác để bạn có thể thanh toán khi mua hàng trên các trang TMĐT Trung Quốc đó là: nạp và chuyển tiền Alipay để thanh toán các đơn hàng khi nhập hàng trung quốc. Bạn có thể tự thanh toán hoặc sử dụng các dịch vụ đặt hàng hộ, thanh toán hộ, ký gửi vận chuyển hàng của các công ty nhập hàng trung quốc uy tín Piget, Võ Minh Thiên, Cẩm Thạch,…

Xem thêm bài viết liên quan: Top 5 đơn vị nhập hàng Trung Quốc an toàn, tiết kiệm

Có thể thấy Wechat là công cụ đa năng vô cùng tiện lợi. Tích hợp mọi ứng dụng phổ biến được hầu hết người sử dụng điện thoại sử dụng. Bao gồm Samsung Pay, Apple Pay, Facebook, Messenger…khiến mạng lưới người dùng càng lúc càng tăng lên rõ rệt. Với những cách nạp tiền Wechat, chuyển tiền qua Wechat đơn giản nói trên. Hy vọng quý vị đã có thể thực hiện nhanh chóng mọi giao dịch trên hệ thống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *